SỬA CHỬA VÀ ĐẠI TU HỆ THỐNG GẦMCÀI ĐẶT LẬP TRÌNH HỘP ECU 02/11/2019
Dấu hiệu cơ bản để nhận biết Gầm xe ô tô bị hỏng Gầm xe ô tô là bộ phận phụ tùng đóng vai trò quan trọng đảm bảo cho xe. Nhưng sau một thời gian hoạt động sẽ không thể tránh khỏi những dấu hiệu hư hỏng thông thường xảy ra như gầm xe bị rò rỉ nước, hệ thống xả khí phát ra tiếng kêu bất thường hay máy hoạt động không ổn định, giảm công suất tạo ra sức ì lớn cho xe.
Khi gặp những một trong những trường hợp trên, người lái xe cần phải đưa xe tới những gara uy tín để được sửa chữa ngay đảm bảo không ảnh hưởng tới các động cơ khác của xe. Tuy nhiên, lái xe có thể kiểm tra mức độ hư hỏng bằng một số nhận biết sau:
- Các động cơ xe vẫn được hoạt động nổ máy bình thường nhưng khí xả có màu bất thường xảy ra có thể khí xả có màu đen hoặc màu trắng. Đó là những dấu hiệu không tốt cho xe. Bởi với khí xả màu đen đó là do gặp phải sự hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy hoặc khi xăng bị nước tràn vào gây ra hiện tượng xuất hiện khí xả màu trắng.
- Dấu hiệu chân nến điện xuất hiện màu sắc bất thường đó cũng sẽ là nguyên nhân dẫn tới gầm xe bị hỏng.
Dưới đây là một số hư hỏng thông thường mà người lái xe cần biết:
1. Khi người lái xe khó chuyển hướng tay lái nặng là do xếp hàng quá nhiều về phía trước và lúc này động cơ thiếu dầu trợ lực tay lái. Trong trường hợp này, người lái xe có thể tự dựa vào kinh nghiệm của mình để điều chỉnh lại cách xếp hàng và bổ sung đủ dầu cho trợ lực tay lái đồng thời bơm lốp đủ áp suất so với quy định nhằm đảm bảo cho lái xe được dễ dàng chuyển hướng.
2. Lỗi thứ hai thường gặp nhất đó là tay lái khó trở về vị trí cân bằng nguyên nhân bởi thiếu dầu bôi trơn ở các mối khớp nối của hệ thống lái hay bộ phận bạc lái bị xiết quá chặt gây khó khăn khi di chuyển hoặc bánh xe được đặt không đúng. Cách khắc phục hiệu quả cho trường hợp này đó là tra dầu mỡ vào các khớp nối hay nới lỏng bạc lái cho chuẩn, chỉnh lại góc đặt bánh xe nhưng lưu ý không được nới quá lỏng sẽ gây nguy hiểm cho người lái ở tốc độ cao.
3. Khi áp suất của khí nén không đủ được gây ra bởi đường dẫn khí nén bị hở hoặc dây đai bơm khí nén bị chùng ra. Lúc này, người lái xe cần xem xét kỹ lại như xiết chặt lại các đầu nối của đường ống và điều chỉnh lại độ căng của dây đai nhằm đảm bảo cho khí không bị lọt ra ngoài.
Trên đây là những dấu hiệu cơ bản giúp lái xe dễ dàng theo dõi và kiểm tra thường xuyên đảm bảo cho xe được hoạt động chắc chắn và êm ái trên mọi cung đường.